অসমীয়া   বাংলা   बोड़ो   डोगरी   ગુજરાતી   ಕನ್ನಡ   كأشُر   कोंकणी   संथाली   মনিপুরি   नेपाली   ଓରିୟା   ਪੰਜਾਬੀ   संस्कृत   தமிழ்  తెలుగు   ردو

*99# ਸੇਵਾ 'ਤੇ ਸਵਾਲ

*99# ਸੇਵਾ 'ਤੇ ਸਵਾਲ

  1. ਜਾਣ - ਪਛਾਣ
  2. *99# ਕੀ ਹੈ ?
  3. ਯੂ ਐੱਸ ਐੱਸ ਡੀ ਕੀ ਹੈ ?
  4. *99# ਸੇਵਾ ਦੀ ਕੁੰਜੀ ਦੇ ਕੀ ਫੀਚਰ ਹਨ ?
  5. ਵੱਖ - ਵੱਖ ਸੇਵਾ ਅਧੀਨ *99# ਉਪਲੱਬਧ ਕੀ ਹਨ ?
  6. ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼
  7. ਗੈਰ - ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼
  8. ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਵਰਤ ਸਕਦੇ ਹੋ ?
  9. ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ *99# ਸੇਵਾ ਵਰਤ ਲੈਣ ਦੇ ਵੱਖ - ਵੱਖ ਕਿਸਮ ਦੇ ਕਰਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ?
  10. ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼
  11. ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ *99# ਸੇਵਾ ਗ੍ਰਾਹਕ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?
  12. ਟੀ ਐਸ ਪੀ (ਟੈਲੀਕਾਮ ਸਰਵਿਸ ਪ੍ਰਦਾਤਾ) ਲਈ ਗਾਹਕ *99# ਸੇਵਾ ਵਸੂਲ ਕਰਦੇ ਹੋ ?
  13. ਕੋਈ ਸੰਚਾਰ ਸੀਮਾ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਸੈੱਟ ਕੀਤੀ ਹੈ ?
  14. ਲਾਭ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਵੀ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਸੇਵਾ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?
  15. *99# ਸੇਵਾ ਕਿੰਨੇ ਬੈਂਕਸ ਅਤੇ (ਟੀ ਐਸ ਪੀ ਐਸ) ਵੇਲੇ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ?
  16. ਗ੍ਰਾਹਕ ਦਾ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ?
  17. ਉੱਥੇ ਇੱਕ ਸਹੂਲਤ / ਚੋਣ ਨੂੰ ਰੋਕੋ / ਰੱਦ ਕਰੋ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਵਰਤ *99# ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ?
  18. ਜੇ ਮੈਨੂੰ ਮੇਰੇ ਮੋਬਾਇਲ ਨੰਬਰ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਮੋਬਾਇਲ ਬੈਕਿੰਗ ਲਈ ਦੁਬਾਰਾ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?
  19. ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਅਤੇ ਵਰਤਣ ਲਈ *99# ਸੇਵਾ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਟਾਇਮਿੰਗਸ ਕੀ ਹਨ ?
  20. ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਕੀ ਹੈ ?
  21. (ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ) ਕੋਡ ਕੀ ਹੈ ?
  22. ਕੀ *99# ਸੇਵਾ ਜੀ ਐਸ ਐਮ ਅਤੇ ਸੀ ਡੀ ਐਮ ਏ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ ਤੇ ਦੋਨੋ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ?
  23. ਕਿੱਥੇ ਨੂੰ ਇੱਕ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਰਜਿਸਟਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ w.r.t. ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ *99# ਸੰਚਾਰ ?
  24. ਮੁੱਦੇ ਕਿਸ ਕਿਸਮ ਦੀ *99# ਸੇਵਾ ਵਰਤ ਕੇ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਦਰਪੇਸ਼ ਰਹੇ ਹਨ ?
  25. ਉੱਥੇ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਕੋਈ ਸੁਝਾਅ ਹਨ ?

ਜਾਣ - ਪਛਾਣ

(ਐੱਨ ਪੀ ਸੀ ਆਈ) ਕੇ ਸ਼ੁਰੂ ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਭੁਗਤਾਨ ਸੇਵਾ ਦਾ ਇੱਕ *99# ਸੇਵਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਅਨਿਯਮਤ ਪੂਰਕ ਸਰਵਿਸ ਡਾਟਾ (ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ) ਚੈਨਲ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। ਇਹ ਸੇਵਾ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਦੇ ਸੰਭਾਵੀ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਤੁਰੰਤ ਘੱਟ ਮੁੱਲ ਨੂੰ ਸਵਦੇਸ਼ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਗੂੜ੍ਹੇ ਤੇ ਮੁੱਖ ਧਾਰਾ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਵਿਚ ਉਂਦੇਰ ਬੰਕੇਡ ਸਮਾਜ ਦੇ ਸ਼ਾਮਲ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ। *99# ਸੇਵਾ ਕੌਮ ਨੂੰ ੨੮ ਅਗਸਤ ੨੦੧੪ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸ਼੍ਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਦੀ ਮਾਨਯੋਗ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਜਨ ਧੰਨ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਦੇ ਤੌਰ (ਪੀ ਐੱਮ ਜੇ ਡੀ ਵਾਯੀ) ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।

*99# ਕੀ ਹੈ ?

*99# ਨੂੰ ਇੱਕ ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ (ਅਨਿਯਮਤ ਪੂਰਕ ਸਰਵਿਸ ਡਾਟਾ) ਅਧਾਰਿਤ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ (ਐੱਨ ਪੀ ਸੀ ਆਈ) ਤੱਕ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਇਕੱਠੇ ਅਜਿਹੇ ਬੈਂਕਸ ਅਤੇ (ਟੀ ਐੱਸ ਪੀ) (ਟੈਲੀਕਾਮ ਸਰਵਿਸ ਪ੍ਰਦਾਤਾ) ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਵਾਤਾਵਰਣ ਭਾਈਵਾਲ ਮਿਲਦੀ ਸੇਵਾ ਹੈ। *99# ਸੇਵਾ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ, ਇੱਕ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਬਕ ਨਾਲ ਰਜਿਸਟਰ ਮੋਬਾਈਲ ਤੱਕ ਡਾਇਲ *99# ਕੇ ਵਿੱਤੀ ਸੇਵਾ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਸੇਵਾ ਸਭ (ਜੀ ਐੱਸ ਐੱਮ) ਸੇਵਾ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਨ ਅਤੇ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਯੂ ਐੱਸ ਐੱਸ ਡੀ ਕੀ ਹੈ ?

ਅਨਿਯਮਤ ਪੂਰਕ ਸਰਵਿਸ ਡਾਟਾ (ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ) (ਜੀ ਐੱਸ ਐੱਮ) (ਮੋਬਾਈਲ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ਗਲੋਬਲ ਸਿਸਟਮ) handsets ਲਈ ਇੱਕ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਵਿਲੱਖਣ ਹੈ। ਇਹ ਇੱਕ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ (ਜੀ ਐੱਸ ਐੱਮ) ਮਿਆਰੀ ਵਿੱਚ ਬਣਾਇਆ (ਜੀ ਐੱਸ ਐੱਮ) ਨੈੱਟਵਰਕ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਚੈਨਲ 'ਤੇ ਭੇਜਿਆ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਸਹਿਯੋਗ ਕਰਨ ਲਈ ਹੈ। (ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ) ਕਾਰਜ ਦੀ ਇੱਕ ਕਿਸਮ ਦੇ ਯੋਗ, ਸ਼ੈਸ਼ਨ ਅਧਾਰਿਤ ਸੰਚਾਰ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। (ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ) ਤਕਨਾਲੋਜੀ, ਜੋ ਕਿ ਮੁੱਖ ਤੌਰ ਤੇ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਵਰਤਿਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਦੇ ਖੇਤਰ 'ਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਅਸਰ ਕਰਨ ਲਈ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

*99# ਸੇਵਾ ਦੀ ਕੁੰਜੀ ਦੇ ਕੀ ਫੀਚਰ ਹਨ ?

(੧) ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਦੀ ਬਗੈਰ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ - ਅਵਾਜ਼ ਸੰਪਰਕ ਵਰਤਦਾ ਹੈ।
(੨) ਇੱਕ ਆਮ ਕੋਡ ਦੁਆਰਾ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਸਾਰੇ (ਟੀ ਐੱਸ ਪੀ) ਭਰ ਵਿੱਚ *99#
(੩) ਕੋਈ ਵਾਧੂ ਖਰਚੇ ਜਦਕਿ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਲਈ ਰੋਮਿੰਗ।
(੪) ਸਾਰੇ (ਜੀ ਐਸ ਐਮ) ਸੇਵਾ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ।
(੫) ਗਾਹਕ ਨੂੰ  ਗੋਲ ਘੜੀ ਉਪਲੱਬਧਤਾ (ਛੁੱਟੀ 'ਤੇ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ)।
(੬) ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਲਈ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ 'ਤੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਾਰਜ ਨੂੰ ਇੰਸਟਾਲ ਕਰਨ ਲਈ ਕੋਈ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ।
(੭) ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰਨ ਲਈ ਕੁੰਜੀ ਉਤਪ੍ਰੇਰਕ ਲਈ ਹੋਰ ਚੈਨਲ।

ਵੱਖ - ਵੱਖ ਸੇਵਾ ਅਧੀਨ *99# ਉਪਲੱਬਧ ਕੀ ਹਨ ?

*99# ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਹੇਠ ਦੇ ਮਕਸਦ ਲਈ ਗਾਹਕ ਦੁਆਰਾ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ:
(੧) ਵਿੱਤੀ
(੨) ਗੈਰ-ਵਿੱਤੀ
(੩) ਮੁੱਲ ਜੋੜੇ ਸਰਵਿਸਿਜ਼ (ਵੀ ਏ ਐੱਸ)
ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ, ਹੇਠ ਵਿੱਤੀ, ਗੈਰ-ਵਿੱਤੀ ਅਤੇ ਮੁੱਲ ਜੋੜੇ ਸਰਵਿਸਿਜ਼ (ਵੀ ਏ ਐੱਸ) ਦੁਆਰਾ *99# ਸੇਵਾ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼

(੧) ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਵਰਤ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਮਮਿਡ - ਯੂਜ਼ਰ ਐੱਮ ਐੱਮ ਆਈ ਡੀ ਅਤੇ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਦਾ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੀ ਵਰਤ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
(੨) ਫੰਡ (ਆਈ ਐਫ ਐੱਸ ਸੀ) ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਸੰਚਾਰ - ਯੂਜ਼ਰ (ਆਈ ਐਫ ਐੱਸ) ਕੋਡ ਅਤੇ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਦਾ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਕੇ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
(੩) ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਵਰਤ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ - ਯੂਜ਼ਰ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਦਾ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਕੇ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।

ਗੈਰ - ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼

(੧) ਬਕਾਇਆ ਇਨਕੁਆਇਰੀ - ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਬਕ ਖਾਤੇ ਦੀ ਉਪਲੱਬਧ ਸੰਤੁਲਨ ਚੈੱਕ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
(੨) ਮਿੰਨੀ ਬਿਆਨ - ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਖਾਤੇ ਲਈ ਮਿੰਨੀ ਖਾਤੇ ਦੇ ਬਿਆਨ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।
(੩) ਜਾਣੋ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ (ਮੋਬਾਈਲ ਮਨੀ ਪਛਾਣਕਰਤਾ) - ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਬਕ ਦੁਆਰਾ ਉਸ ਨੂੰ / ਉਸ ਨੂੰ ਅਲਾਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਨੂੰ ਜਾਣ ਸਕਦਾ ਹੈ।
(੪) ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਐਮ ਪਿੰਨ - ਯੂਜ਼ਰ ਬਣਾਉਣ ਜ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਐਮ ਪਿੰਨ ਸੈੱਟ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਐਮ ਪਿੰਨ ਜ ਮੋਬਾਈਲ ਪਿੰਨ ਇੱਕ ਪਾਸਵਰਡ ਵਰਗਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਰਤਿਆ।
(੫) ਬਦਲੋ ਐਮ ਪਿੰਨ - ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਐਮ ਪਿੰਨ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਐਮ ਪਿੰਨ ਜ ਮੋਬਾਈਲ ਪਿੰਨ ਇੱਕ ਪਾਸਵਰਡ ਵਰਗਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਰਤਿਆ।
(੬) ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਓ ਟੀ ਪੀ - ਯੂਜ਼ਰ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਇਕ ਟਾਈਮ ਪਾਸਵਰਡ (ਓ ਟੀ ਪੀ), ਜੋ ਕਿ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਦਾ ਇੱਕ ਦੂਜਾ ਕਾਰਕ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ - ਮੋਬਾਈਲ ਮਨੀ ਪਛਾਣਕਰਤਾ ਬਕ ਦੁਆਰਾ ਅਲਾਟ ਇੱਕ ੭ ਅੰਕ ਕੋਡ ਜਦ ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਵਰਤ ਸਕਦੇ ਹੋ ?

ਸੇਵਾ ਕਿਸੇ ਵੀ ਜੀ ਐਸ ਐਮ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਤੱਕ ਡਾਇਲ ਕਰਕੇ *99# ਤੇ ਲਾਭ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਪਰੀ-ਯੋਗਤਾ ਦੇ ਨਾਤੇ, ਗਾਹਕ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਲਈ ਉਸ ਦੇ ਬਕ ਦੇ ਨਾਲ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਗ੍ਰਾਹਕ ਹੀ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਵਰਤ ਕੇ ਆਪਣੇ (ਜੀ ਐਸ ਐਮ) ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਤੱਕ ਡਾਇਲ *99# ਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਾਧੂ ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਬਗੈਰ ਇਸ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਨਾ ਗਾਹਕ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਲਈ ਆਪੋ ਬਕ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ।

ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ *99# ਸੇਵਾ ਵਰਤ ਲੈਣ ਦੇ ਵੱਖ - ਵੱਖ ਕਿਸਮ ਦੇ ਕਰਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ?

ਗੈਰ-ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼

ਸੰਤੁਲਨ ਇਨਕੁਆਇਰੀ: ਯੂਜ਼ਰ ਨੂੰ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਬਕ ਖਾਤੇ ਦੀ ਉਪਲੱਬਧ ਸੰਤੁਲਨ ਨੂੰ ਚੈੱਕ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਬਕਾਇਆ ਇਨਕੁਆਇਰੀ ਨੂੰ ਕੀ ਕਰਨ ਦੀ ਸੰਚਾਰ ਵਹਾਅ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਡਾਇਲ ਕਰੋ *99#

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ (ਆਈ ਐਫ ਸੀ) ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਬਕਾਇਆ ਇਨਕੁਆਇਰੀ ਲਈ ੧ ਦਿਓ ਅਤੇ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ।

(੫) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਉਪਲੱਬਧ ਸੰਤੁਲਨ ਵੇਖਾਉਣ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਮਿੰਨੀ ਬਿਆਨ: ਯੂਜ਼ਰ ਖਾਤੇ ਲਈ ਮਿੰਨੀ ਖਾਤੇ ਦੇ ਬਿਆਨ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦਾ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ. ਸੰਚਾਰ ਪ੍ਰਵਾਹ ਮਿੰਨੀ ਬਿਆਨ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਡਾਇਲ ਕਰੋ *99#

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ (ਆਈ ਐਫ ਸੀ) ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਬਕਾਇਆ ਇਨਕੁਆਇਰੀ ਲਈ ੨ ਦਿਓ ਅਤੇ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ।

(੫) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਮਿੰਨੀ-ਬਿਆਨ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਜਾਣੋ (ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ): ਯੂਜ਼ਰ ਆਪਣੇ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਰਜਿਸਟਰੇਸ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਬਕ ਦੁਆਰਾ ਉਸ ਨੂੰ / ਉਸ ਨੂੰ ਅਲਾਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਨੂੰ ਜਾਣ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸੰਚਾਰ ਪ੍ਰਵਾਹ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਨੂੰ ਪਤਾ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਡਾਇਲ ਕਰੋ *99#

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ (ਆਈ ਐਫ ਸੀ) ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਤੁਹਾਡੀ  ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਜਾਨਣ ਲਈ ੬ ਦਬਾਯੋ।

(੫) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਖਾਤੇ ਨਾਲ ਲਿੰਕ  ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਵੇਖਾਉਣ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਐਮ ਪਿੰਨ ਬਦਲੋ: ਯੂਜ਼ਰ ਇਸ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਐਮ ਪਿੰਨ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਇਹ ਵਿੱਤੀ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ਇੱਕ ਵਾਧੂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਹੈ। ਐਮ ਪਿੰਨ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਲਈ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋ ਸੰਚਾਰ ਵਹਾਅ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਡਾਇਲ ਕਰੋ *99#

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ (ਆਈ ਐਫ ਸੀ) ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਪੁਰਾਣੇ ਐਮ ਪਿੰਨ, ਨਵ ਐਮ ਪਿੰਨ ਅਤੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਦਿਓ।

(੫) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਨੂੰ ਸਕਰੀਨ ਐਮ ਪਿੰਨ ਦੀ ਤਬਦੀਲੀ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਕ ਵੇਖਾਉਣ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਓ ਟੀ ਪੀ: ਯੂਜ਼ਰ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਇਕ ਟਾਈਮ ਪਾਸਵਰਡ (ਓ ਟੀ ਪੀ), ਜੋ ਕਿ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਦਾ ਇੱਕ ਦੂਜਾ ਕਾਰਕ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਗਿਆ ਹੈ. ਸੰਚਾਰ ਪ੍ਰਵਾਹ (ਓ ਟੀ ਪੀ) ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਡਾਇਲ ਕਰੋ *99#

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ (ਆਈ ਐਫ ਸੀ) ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਐਮ ਪਿੰਨ ਦਬਾਯੋ।

(੫) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ (ਓ ਟੀ ਪੀ) ਆਪਣੇ ਦੀ ਲੋੜ ਕਾਰਵਾਈ ਲਈ ਤਿਆਰ ਦਿਖਾ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਵਿੱਤੀ ਸਰਵਿਸਿਜ਼

ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਅਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਵਰਤ: ਯੂਜ਼ਰ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਅਤੇ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਦਾ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਕੇ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਉਸੇ ਹੀ ਲਈ ਸੰਚਾਰ ਵਹਾਅ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ *99# ਡਾਇਲ ਕਰੋ।

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਅਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਵਰਤਣ ਲਈ 3 ਦਿਓ।

(੫) ਬਾਅਦ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਲਾਭਪਾਤਰ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ, (ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ), ਮਾਤਰਾ ਅਤੇ ਕਥਨ (ਅਖ਼ਤਿਆਰੀ) ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੬) ਐਮ ਪਿੰਨ ਦਬਾਯੋ ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਦੇ ਆਖਰੀ ੪ ਅੰਕ ਦਿਓ (ਅਖ਼ਤਿਆਰੀ)।

(੭) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦਿਖਾ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਵਰਤ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ: ਯੂਜ਼ਰ ਆਈ ਐਸ ਸੀ ਕੋਡ ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਲਾਭ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਰਤ ਕੇ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ. ਫੰਡ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਸੰਚਾਰ ਵਹਾਅ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਅਤੇ ਆਈ ਐਫ ਸੀ ਕੋਡ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ *99# ਡਾਇਲ ਕਰੋ।

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬਕ ਦੀ 3 ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਠੀਕ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ ਕਰੋ, ਮੇਨੂ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਵਰਤ ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ੪ ਦਰਜ ਕਰੋ ਅਤੇ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ।

(੫) ਬਾਅਦ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਲਾਭਪਾਤਰ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ, ਆਈ.ਐਫ.ਐਸ. ਕੋਡ, ਮਾਤਰਾ ਅਤੇ ਕਥਨ (ਅਖ਼ਤਿਆਰੀ) ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੬) ਐਮ ਪਿੰਨ ਦਬਾਯੋ ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਦੇ ਆਖਰੀ ੪ ਅੰਕ ਦਿਓ (ਅਖ਼ਤਿਆਰੀ)।

(੭) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦਿਖਾ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਵਰਤ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ: ਯੂਜ਼ਰ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਦਾ ਕੇ ਫੰਡ ਦਾ ਤਬਾਦਲਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ. ਫੰਡ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਸੰਚਾਰ ਵਹਾਅ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਹੇਠ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:

(੧) ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਤੋਂ *99# ਡਾਇਲ ਕਰੋ।

(੨) ਸਵਾਗਤੀ ਸਕਰੀਨ ਆਪਣੇ ਬੈਂਕ ਦੀ ੩ ਪੱਤਰ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਜ ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ੪ ਪੱਤਰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੁੱਛ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੩) ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਕੋਡ ਜ ਛੋਟਾ ਨਾਮ ਦੇਣ ਉਪਰੰਤ, ਮੇਨੂ ਤੁਹਾਡੇ ਬਕ ਲਈ ਯੋਗ ਉਪਲੱਬਧ ਸੇਵਾ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੋਣ ਨਾਲ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

(੪) ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ ਲਾਭ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਲਈ ੫ ਦਬਾਯੋ।

(੫) ਬਾਅਦ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਲਾਭਪਾਤਰ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ।

(੬) ਐਮ ਪਿੰਨ ਦਬਾਯੋ ਅਤੇ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ ਦੇ ਆਖਰੀ ੪ ਅੰਕ (ਅਖ਼ਤਿਆਰੀ)।

(੭) ਇੱਕ ਪੁਸ਼ਟੀ ਸਕਰੀਨ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦਿਖਾ ਵੇਖਾਈ ਦੇਵੇਗਾ।

ਨੋਟ: ਉਪਰੋਕਤ, ਮਿਆਰੀ ਕਾਰਜ ਨੂੰ ਹਨ ਪਰ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਲਈ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਬਕ ਵਾਧੂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਵਰਤ ਸਕਦੇ ਹੋ:

(੧) ਆਪਣੇ ਖਾਤੇ ਦਾ ਨੰਬਰ ਦੇ ਆਖਰੀ ੪ ਅੰਕ ਦਿਓ, ਜ।

(੨) ਯੂਜ਼ਰ ਆਈ ਡੀ ਦਿਓ।

ਉਸ ਦੇ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ *99# ਸੇਵਾ ਗ੍ਰਾਹਕ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?

ਜੀ, ਗ੍ਰਾਹਕ *99# ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਲਈ ਉਸ ਬੈਂਕ ਦੇ ਨਾਲ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।

ਟੀ ਐਸ ਪੀ (ਟੈਲੀਕਾਮ ਸਰਵਿਸ ਪ੍ਰਦਾਤਾ) ਲਈ ਗਾਹਕ *99# ਸੇਵਾ ਵਸੂਲ ਕਰਦੇ ਹੋ ?

ਜੀ, (ਟੀ ਐਸ ਪੀ) ਐਸ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਗ੍ਰਾਹਕ ਵਸੂਲ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਵਰਤ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਸਹੀ ਦੋਸ਼ ਨੂੰ ਪਤਾ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਸੇਵਾ ਪ ਦਾਤਾ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ ਜੀ। ਪਰ, (ਟੀ ਆਰ ਏ ਆਈ) (ਭਾਰਤ ਦੇ ਟੈਲੀਕਾਮ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਟੀ) ਰੁਪਏ ਦੀ ਇੱਕ ਵੱਧ ਛੱਤ ਨੂੰ ਸੈੱਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। *99# ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਲਈ ੧.੫੦ / ਸੰਚਾਰ।

ਕੋਈ ਸੰਚਾਰ ਸੀਮਾ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਸੈੱਟ ਕੀਤੀ ਹੈ ?

ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸਰਵਿਸਿਜ਼ ਲਈ ਰਿਜ਼ਰਵ ਦਿਸ਼ਾ ਰੁਪਏ ਦੀ ਛੱਤ ਤਜਵੀਜ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਵਰਤ *99# ਸੇਵਾ ਵਿੱਤੀ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ੫੦੦੦ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਸੰਚਾਰ।

ਲਾਭ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਵੀ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਸੇਵਾ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?

ਲਾਭਪਾਤਰ ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ / ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਵਰਤ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਪਰ, ਲਾਭ ਵਰਤ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ ਲਈ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਬਕ ਦੇ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ / ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਹੈ। ਲਾਭਪਾਤਰ ਗਾਹਕ ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਉਸ ਦੇ ਬਕ ਪਹੁੰਚ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।

*99# ਸੇਵਾ ਕਿੰਨੇ ਬੈਂਕਸ ਅਤੇ (ਟੀ ਐਸ ਪੀ ਐਸ) ਵੇਲੇ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ?

ਬੈਂਕਸ ਅਤੇ (ਟੀ ਐਸ ਪੀ ਐਸ) ਭੇਟ ਦੀ ਸੂਚੀ *99# ਸੇਵਾ ਲਿੰਕ http://www.npci.org.in/pro_pb.aspx NPCI ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਦੇ ਤਹਿਤ ਉਪਲਬਧ ਹੈ।

ਗ੍ਰਾਹਕ ਦਾ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ?

ਗਾਹਕ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਬੈਂਕ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮੋਬਾਈਲ ਬੈਕਿੰਗ ਸੇਵਾ-ਐਕਟੀਵੇਟ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈਪਰ, ਵਰਤ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ - *99# ਸੇਵਾ ਦੋ ਕਾਰਕ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ (ਰਜਿਸਟਰ ਕੀਤਾ ਮੋਬਾਈਲ ਦਾ ਕੋਈ ਅਤੇ ਐਮ ਪਿੰਨ) ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ; ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਅਜੇ ਵੀ ਨੁਕਸਾਨ ਬਾਰੇ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਅਨੁਸਾਰੀ ਬਕ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ

ਉੱਥੇ ਇੱਕ ਸਹੂਲਤ / ਚੋਣ ਨੂੰ ਰੋਕੋ / ਰੱਦ ਕਰੋ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਵਰਤ *99# ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ?

ਨਹੀਂ ਕਿਉਕਿ *99# ਸੇਵਾ IMPS ਚੈਨਲ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਤੁਰੰਤ ਫੰਡ ਤਬਾਦਲਾ ਸੇਵਾ ਹੈ ਵਰਤਦਾ ਹੈ; ਇਸ ਲਈ, ਇਸ ਨੂੰ ਰੋਕਣ / ਦੇ ਬਾਅਦ ਇਸ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰਨ ਲਈ ਸੰਭਵ ਨਹੀ ਹੋਵੇਗਾ

ਜੇ ਮੈਨੂੰ ਮੇਰੇ ਮੋਬਾਇਲ ਨੰਬਰ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਮੋਬਾਇਲ ਬੈਕਿੰਗ ਲਈ ਦੁਬਾਰਾ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ?

ਜੀ, ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਉਸ ਦੇ ਨਵ ਗਿਣਤੀ 'ਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਬਿਕੰਗ ਸੇਵਾ ਲੈਣ ਦੇ ਲਈ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਬਕ ਦੇ ਨਾਲ ਉਸ ਦੀ / ਉਸ ਨਵ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ

ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਅਤੇ ਵਰਤਣ ਲਈ *99# ਸੇਵਾ ਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਟਾਇਮਿੰਗਸ ਕੀ ਹਨ ?

ਫੰਡ ਦੇ ਸੰਚਾਰ ਦੀ ਬੇਨਤੀ 24*7 ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ (ਘੜੀ ਦੌਰ) ਸੇਵਾ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਛੁੱਟੀ 'ਤੇ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨਇਸੇ ਫੰਡ *99# ਸੇਵਾ ਲਾਭ 24*7 (ਘੜੀ ਦੌਰ) ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ

ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ ਕੀ ਹੈ ?

(ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ) ਮੋਬਾਈਲ ਮਨੀ ਪਛਾਣਕਰਤਾ ਲਈ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। (ਐਮ ਐਮ ਆਈ ਡੀ) ਇੱਕ ੭ ਅੰਕ ਕੋਡ ਹੈ, ਆਈ ਐਮ ਪੀ ਐਸ ਲੈਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਬੈਂਕ ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ

(ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ) ਕੋਡ ਕੀ ਹੈ ?

ਭਾਰਤੀ ਵਿੱਤੀ ਸਿਸਟਮ ਕੋਡ (ਆਈ ਐਫ ਐਸ ਸੀ) ਇੱਕ ੧੧ ਅੰਕ, ਅੱਖਰ ਕੋਡ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਵਿਲੱਖਣ ਇੱਕ ਬਕ-ਸ਼ਾਖਾ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਦੋ ਮੁੱਖ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਫੰਡ ਬੰਦੋਬਸਤ ਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਦੀ ਪਛਾਣ ਭਾਵ ਰੀਅਲ ਟਾਈਮ ਕੁੱਲ ਬੰਦੋਬਸਤ (ਆਰ ਟੀ ਜੀ ਐਸ) ਅਤੇ ਨੈਸ਼ਨਲ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਫੰਡ ਸੰਚਾਰ (ਐਨ ਈ ਐਫ ਟੀ) ਸਿਸਟਮਵੱਖ-ਵੱਖ ਬਕ-ਸ਼ਾਖਾ ਲਈ ਆਈ.ਐਫ.ਐਸ. ਕੋਡ ਆਪੋ ਬਕ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ, ਚੈੱਕ ਕਿਤਾਬ, ਰਿਜ਼ਰਵ ਵੈਬਸਾਈਟ', ਆਦਿ' ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਹੈ

ਕੀ *99# ਸੇਵਾ ਜੀ ਐਸ ਐਮ ਅਤੇ ਸੀ ਡੀ ਐਮ ਏ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ ਤੇ ਦੋਨੋ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ?

ਨਹੀਂ *99# ਸੇਵਾ ਸਿਰਫ਼ ਜੀ ਐਸ ਐਮ ਹੈਂਡਸੈੱਟ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਹੈ

ਕਿੱਥੇ ਨੂੰ ਇੱਕ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਰਜਿਸਟਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ w.r.t. ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ *99# ਸੰਚਾਰ ?

*99# ਸੇਵਾ ਗਾਹਕ, ਜਦਕਿ ਵਰਤ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦੀ ਕਿਸਮ ਹੇਠ ਲਾਗਇਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ:-

(੧) ਨੈੱਟਵਰਕ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ - ਆਪੋ (ਟੀ ਐਸ ਪੀ ਐਸ) ਨਾਲ

(੨) ਸੰਚਾਰ ਸਬੰਧਤ - ਆਪੋ ਬਕ ਦੇ ਨਾਲ

ਮੁੱਦੇ ਕਿਸ ਕਿਸਮ ਦੀ *99# ਸੇਵਾ ਵਰਤ ਕੇ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਦਰਪੇਸ਼ ਰਹੇ ਹਨ ?

*99# ਲੈਣ ਕਰ ਕੇ, ਜਦਕਿ, ਗ੍ਰਾਹਕ ਮੁੱਦੇ ਨੂੰ ਹੇਠ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ:

(੧) ਹੈਂਡਸੈੱਟ ਅਨੁਕੂਲਤਾ ਜਾਰੀ: ਪਰ ਯੂ ਐਸ ਐਸ ਡੀ ਅਧਾਰਿਤ ਲੈਣ ਸਾਰੇ ਜੀ ਐੱਸ ਐੱਮ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ; ਪਰ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਾਰਨ ਲਈ ਦੇ ਮਾਲਕ ਕਈ ਵਾਰ ਕੁਝ ਹੰਦਸੇਟ੍ਸ (ਯੂ ਐੱਸ ਐੱਸ ਡੀ) ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾ ਕਰੋਪਰ, ਅਜਿਹੇ ਹੈਂਡਸੈੱਟ ਮਾਡਲ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਕੁਝ ਹੈ; ਅਜੇ ਵੀ ਉਪਭੋਗੀ ਨੂੰ ਉਥੇ ਹੈਂਡਸੈੱਟ ਯੂ ਐੱਸ ਐੱਸ ਡੀ ਸੇਵਾ (ਕੇਸ ਵਿਚ ਉਹ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਦਕਿ ਸੰਚਾਰ ਕਰ) ਨੂੰ ਸਹਿਯੋਗ ਦਿੰਦਾ ਹੈ, ਜੇ ਚੈੱਕ ਕਰਨ ਲਈ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ਰਹੇ ਹਨ

(੨) ਤਕਨੀਕੀ ਗਲਤੀ ਹੈ ਜ ਅਸਵੀਕਾਰ ਬੇਨਤੀ: ਸੰਚਾਰ ਨਾ ਟੀ ਐੱਸ ਪੀ ਐੱਸ ਜ ਬੈਂਕਸ ਅੰਤ 'ਤੇ ਨੈੱਟਵਰਕ / ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਮੁੱਦੇ ਕਾਰਨ ਪੂਰਾ ਕਰ ਲੈਣ

(੩) ਗਲਤ ਯੂਜ਼ਰ ਇਨਪੁੱਟ: ਸੰਚਾਰ ਨੂੰ ਯੂਜ਼ਰ ਆਈ.ਐਫ.ਐਸ. ਕੋਡ, ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ, ਐੱਮ ਪਿੰਨ ਆਦਿ ਵਰਗੇ ਗਲਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪਰਵੇਸ਼ ਜੇ ਇਨਕਾਰ ਹੀ ਕਰੇਗਾ

ਉੱਥੇ ਵਰਤ ਕੇ *99# ਸੇਵਾ ਲਈ ਕੋਈ ਸੁਝਾਅ ਹਨ ?

(੧) ਗਾਹਕ ਨੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਮੋਬਾਈਲ ਬਿਕੰਗ ਸੇਵਾ ਲੈਣ ਲਈ ਉਸ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰੀ ਬਕ ਨਾਲ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਹੈ

(੨) ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ, ਐੱਮ ਐੱਮ ਆਈ ਡੀ, ਆਈ.ਐਫ.ਐਸ. ਕੋਡ, ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ, ਲਾਭ ਦੇ ਆਧਾਰ ਗਿਣਤੀ ਅਤੇ ਐੱਮ ਪਿੰਨ ਸੰਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਅੱਗੇ ਸਹਾਇਤਾ ਵਰਗੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਰੱਖੋ

(੩) ਜੋ ਕਿ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸੰਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦੇ ਅੱਗੇ, ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਨੈੱਟਵਰਕ ਖੇਤਰ ਦੀ ਸੀਮਾ ਹੈ

ਸ੍ਰੋਤ: ਭਾਰਤ ਦੇ ਕੌਮੀ ਭੁਗਤਾਨ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ

ਆਖਰੀ ਵਾਰ ਸੰਸ਼ੋਧਿਤ : 8/12/2020



© C–DAC.All content appearing on the vikaspedia portal is through collaborative effort of vikaspedia and its partners.We encourage you to use and share the content in a respectful and fair manner. Please leave all source links intact and adhere to applicable copyright and intellectual property guidelines and laws.
English to Hindi Transliterate