ਹੋਮ / ਸਿੱਖਿਆ / ਨੀਤੀਆਂ ਅਤੇ ਯੋਜਨਾਵਾਂ / ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉੱਚਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ
ਸਾਂਝਾ ਕਰੋ
Views
  • ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਸੰਪਾਦਨ ਲਈ ਖੁੱਲ੍ਹਾ

ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉੱਚਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ

ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉੱਚਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ।

ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉੱਚਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ (ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਇੱਕ ਕੇੰਦਰ ਪ੍ਰਯੋਜਤ ਸਕੀਮ (ਸੀ ਐਸ ਐਸ), ੨੦੧੩ 'ਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਯੋਗ ਰਾਜ ਦੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਅਦਾਰੇ ਨੂੰ ਰਣਨੀਤਕ ਫੰਡ ਮੁਹੱਈਆ' ਤੇ ਉਦੇਸ਼ ਹੈ। ਮੱਧ ਫੰਡ (ਜਨਰਲ ਵਰਗ ਦੇ ਰਾਜ, ੯੦:੧੦ ਲਈ ੬੦:੪੦ ਦੇ ਅਨੁਪਾਤ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਯੂਨੀਅਨ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਲਈ ੧੦੦% ਲਈ ਵਿੱਚ) ਆਦਰਸ਼ ਅਧਾਰਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਨਤੀਜਾ ਨਿਰਭਰ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਫੰਡ ਦੀ ਪਛਾਣ ਅਦਾਰੇ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਅੱਗੇ ਸਟੇਟ ਹਾਇਰ ਐਜੂਕੇਸ਼ਨ ਕਸਲ ਲਈ ਰਾਜ ਸਰਕਾਰ / ਯੂਨੀਅਨ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੁਆਰਾ ਮੱਧ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵਹਿਣਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਸਟੇਟਸ ਤੱਕ ਫੰਡ ਸਟੇਟ ਹਾਇਰ ਐਜੂਕੇਸ਼ਨ ਪਲਾਨ ਦੀ ਨਾਜ਼ੁਕ ਜਾਇਜਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ 'ਚ ਬਰਾਬਰੀ, ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਉੱਤਮਤਾ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ ਹਰ ਰਾਜ ਦੀ ਰਣਨੀਤੀ ਦਾ ਵਰਣਨ ਦੇ ਆਧਾਰ' ਤੇ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।

ਉਦੇਸ਼

(ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਦੇ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਹਨ;

(੧) ਤਜਵੀਜ਼ ਨਿਯਮ ਅਤੇ ਮਿਆਰ ਨੂੰ ਅਨੁਸਾਰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾ ਕੇ ਰਾਜ ਦੇ ਅਦਾਰੇ ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਲਾਜ਼ਮੀ ਗੁਣ ਭਰੋਸਾ ਰੂਪਰੇਖਾ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਮਾਨਤਾ ਅਪਣਾਉਣ।

(੨) ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਲਈ ਇੱਕ ਸਹੂਲਤ ਸੰਸਥਾਗਤ ਬਣਤਰ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਰਾਜ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਨਿਗਰਾਨੀ, ਰਾਜ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਵਿਚ ਖੁਦਮੁਖਤਿਆਰੀ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਅਦਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਸਨ ਨੂੰ ਸੁਧਾਰਨ ਦੇ ਕੇ ਰਾਜ ਦੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰਾੰਸਫੋਰਮਤੀਵੇ ਸੁਧਾਰ ਲਿਆਵੇਗਾ।

(੩) ਮਾਨਤਾ, ਅਕਾਦਮਿਕ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਖਿਆ ਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਯਕੀਨੀ।

(੪) ਸਾਰੇ ਉੱਚ ਵਿਦਿਅਕ ਅਦਾਰੇ ਵਿੱਚ ਗੁਣਵੱਤਾ ਫੈਕਲਟੀ ਦੀ ਕਾਫੀ ਉਪਲੱਬਧਤਾ ਯਕੀਨੀ ਹੈ ਅਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਦੇ ਹਰ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਸਮਰੱਥਾ ਨਿਰਮਾਣ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ।

(੫) ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਕਰਨ ਖੋਜ ਅਤੇ ਅਵਿਸ਼ਕਾਰ ਦਾ ਉੱਚ ਵਿਦਿਅਕ ਅਦਾਰੇ 'ਚ ਇਕ ਯੋਗ ਮਾਹੌਲ ਬਣਾਓ।

(੬) ਮੌਜੂਦਾ ਅਦਾਰੇ ਵਿੱਚ ਵਾਧੂ ਸਮਰੱਥਾ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਨਵ ਅਦਾਰੇ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ, ਕ੍ਰਮ ਭਰਤੀ ਟਾਰਗਿਟ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿੱਚ ਦੇ ਕੇ ਸੰਸਥਾਗਤ ਅਧਾਰ ਫੈਲਾਓ।

(੭) ਉਨਸੇਰ੍ਵੇਦ ਅਤੇ ਉਂਦੇਰਸੇਰ੍ਵੇਦ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਅਦਾਰੇ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਦੇ ਕੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਵਿਚ ਸਹੀ ਖੇਤਰੀ ਅਸੰਤੁਲਨ।

(੮) ਅਨੁਸੂਚਿਤ / ਪਿਛੜੀ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਅਤੇ ਵਿੱਦਿਅਕ ਤੌਰ ਪਛੜੇ ਵਰਗ ਨੂੰ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਕਾਫੀ ਮੌਕੇ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰ ਕੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਚ ਇਕੁਇਟੀ ਸੁਧਾਰ; ਮਹਿਲਾ, ਘੱਟ ਗਿਣਤੀ, ਅਤੇ ਵਾਲੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦੇ ਸ਼ਾਮਲ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ।

ਭਾਗ

(ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਮੌਜੂਦਾ ਆਟੋਨੋਮਸ ਕਾਲਜ ਅਤੇ ਇੱਕ ਕਲੱਸਟਰ ਵਿੱਚ ਕਾਲਜ ਦੇ ਤਬਦੀਲੀ ਦਾ ਪੱਧਰ ਉਚਾ ਦੁਆਰਾ ਨਵ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਬਣਾਉਣ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਨ੍ਯੂ ਮਾਡਲ ਡਿਗਰੀ ਕਾਲਜ, ਨ੍ਯੂ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਕਾਲਜ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਅਤੇ ਕਾਲਜ ਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਗੇ। ਫੈਕਲਟੀ ਭਰਤੀ ਸਹਿਯੋਗ ਨੂੰ, ਫੈਕਲਟੀ ਸੁਧਾਰ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਅਤੇ ਵਿਦਿਅਕ ਪਰਬੰਧਕ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਵੀ ਇਸ ਸਕੀਮ ਦਾ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹਿੱਸਾ ਹਨ। ਕ੍ਰਮ ਹੁਨਰ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤਕਨੀਕੀ ਦੇ ਮੌਜੂਦਾ ਮੱਧ ਸਕੀਮ ਨੂੰ (ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਦੇ ਅੰਦਰ ਅੰਤਰਗਤ ਹੀ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਭਾਗ ਕਿੱਤਾ ਸਿੱਖਿਆ ਤਾਲਮੇਲ ਦੇ ਨਾਲ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਨੂੰ ਵੀ (ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਇਲਾਵਾ, (ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਨੇ ਸੂਬੇ ਹਿੱਸਾ ਲੈਣ ਵਿਚ ਸੁਧਾਰ, ਪੁਨਰਗਠਨ ਅਤੇ ਇਮਾਰਤ ਅਦਾਰੇ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਸਹਿਯੋਗ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।

ਹੇਠ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ (ਰ ਯੂ ਐਸ ਏ) ਦਾ ਮੁੱਖ ਭਾਗ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਕੁੰਜੀ ਕਾਰਵਾਈ ਅਤੇ ਫੰਡ ਖੇਤਰ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਕੈਪਚਰ ਟੀਚੇ ਦੀ ਪੂਰਤੀ ਲਈ ਪਿੱਛਾ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ:

(੧) ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦਾ ਮੌਜੂਦਾ ਖੁਦਮੁਖਤਿਆਰ ਕਾਲਜ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਉੱਪਰ

(੨) ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਕਲੱਸਟਰ ਨੂੰ ਕਾਲਜ ਦੀ ਤਬਦੀਲੀ

(੩) ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਨੂੰ ਬੁਨਿਆਦੀ ਅਨੁਦਾਨ

(੪) ਨਿਊ ਮਾਡਲ ਕਾਲਜ (ਜਨਰਲ)

(੫) ਕਾਲਜ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਡਿਗਰੀ ਕਾਲਜ ਦੇ ਨਵੀਨੀਕਰਨ

(੬) ਨ੍ਯੂ ਕਾਲਜ (ਪ੍ਰੋਫੈਸ਼ਨਲ)

(੭) ਕਾਲਜ ਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਅਨੁਦਾਨ

(੮) ਰਿਸਰਚ, ਨਵੀਨਤਾ ਅਤੇ ਗੁਣਵੱਤਾ ਦਾ ਸੁਧਾਰ

(੯) ਇਕੁਇਟੀ ਪਹਿਲ

(੧੦) ਫ਼ੈਕਲਟੀ ਭਰਤੀ ਸਹਿਯੋਗ

(੧੧) ਫ਼ੈਕਲਟੀ ਸੁਧਾਰ

(੧੨) ਉਚੇਰੀ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਵੋਕੈਸ਼ਨਾਲਿਸਤਿਓਂ

(੧੩) ਐਜੂਕੇਸ਼ਨਲ ਪਰਬੰਧਕ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਿਕਾਸ

(੧੪) ਸੰਸਥਾਗਤ ਪੁਨਰਗਠਨ ਅਤੇ ਸੁਧਾਰ

(੧੫) ਸਮਰੱਥਾ ਨਿਰਮਾਣ ਅਤੇ ਤਿਆਰੀ, ਡਾਟਾ ਇਕੱਠਾ ਅਤੇ ਯੋਜਨਾ

ਸ੍ਰੋਤ : ਮਨੁੱਖੀ ਸਰੋਤ ਵਿਕਾਸ ਮੰਤਰਾਲੇ

3.73786407767
ਟਿੱਪਣੀ ਜੋੜੋ

(ਜੇ ਉਪਰਲੇ ਵਿਸ਼ੇ ਉੱਤੇ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਕੋਈ ਟਿੱਪਣੀਆਂ/ਸੁਝਾਅ ਹਨ ਤਾਂ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇੱਥੇ ਪੋਸਟ ਕਰੋ)

Enter the word
Back to top